Thứ hai, 21/10/2024, 05:31

Phương hướng hoạt động

1. Công tác hội viên

1.1. Tuyên truyền, vận động, kết nạp hội viên:

  • Tiếp cận các hội viên tiềm năng để truyền thông về hoạt động của Hội, giải thích, làm rõ các quyền lợi và nghĩa vụ của hội viên và mời DN tham gia Hội
  • Thu thập đầy đủ thông tin, duy trì các kênh liên lạc một cách thường xuyên và thân thiện với tất cả các hội viên cũng như hội viên tiềm năng (ứng viên)
  • Tích cực mời các ứng viên tham gia các hoạt động, sự kiện do Hội tổ chức với thành phần mở rộng - như chương trình "Tham quan Doanh nghiệp - Kết nối Hội viên"...
  • Tổng kết, thông tin kịp thời tới ứng viên (và hội viên) về các kết quả hoạt động mang tính tích cực của Hội - gồm cả kết quả quyết toán các khoản thu/chi của các hoạt động hay sự kiện đã tổ chức
  • Kiên trì và vận động ứng viên để trở thành hội viên chính thức của Hội.
  • Nhanh chóng hoàn tất hồ sơ, thủ tục (gồm cả việc thu hội phí) để thực hiện việc kết nạp các ứng viên đáp ứn đủ các yêu cầu
  • Các hoạt động trên đây được thực hiện thông qua tác nghiệp của Thư ký BCH, các TV BCH và tất cá các Hội viên

1.2. Cập nhật thông tin hội viên (thông qua các phương tiện truyền thông của Hội và các tổ chức nằm trong hệ thống liên kết - như Zalo, điện thoại,trang web, facebook...)

  • Cập nhật các thông tin cơ bản về doanh nghiệp hội viên theo form thống nhất
  • Thông tin về những sự kiện, thành tích (thậm chí cả những khó khăn) trong hoạt động mà hội viên muốn chia sẻ (gồm cả việc ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới, mở rộng quy mô hoạt động, đón nhận bằng khen, chứng nhận thành tích...)
  • Thông tin về các khó khăn cần giúp đỡ
  • Các thông tin quảng cáo của hội viên (nếu có)

1.3. Thiết lập kênh liên lạc thường xuyên, tổ chức giao lưu, thăm hỏi, động viên doanh nghiệp theo định kỳ hoặc theo sự kiện

1.4. Kết nối các hoạt động vui chơi & giải trí, thể dục & thể thao, du lịch, dã ngoại

1.5. Cập nhật, chia sẻ tin tức thời sự và các sự kiện, diễn biến về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, thể thao,... liên quan tới huyện nhà

2. Các hoạt động đào tạo nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh của hội viên

  1. Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm giữa các DN hội viên thông qua các chương trình như "Kết nối Hội viên - Chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn" với chủ đề do các hội viên lựa chọn
  2. Tổ chức các lớp đào tạo, huấn luyện, trao đổi do các chuyên gia bên ngoài thực hiện
  3. Tìm kiếm và giới thiệu cho các hội viên tham gia các chương trình đào tạo, huấn luyện do các bên thứ 3 tổ chức mà Hội biết được thông qua các kênh khác nhau

3. Kết nối các quan hệ và cơ hội kinh doanh cho hội viên

Giữa các DN trong và ngoài Hội cũng như giữa DN và các cấp chính quyền, địa phương:

  1. Giới thiệu, kết nối quan hệ kinh tế, chính trị, xã hội - bao gồm cả quan hệ với lãnh đạo chính quyền và các sở ban ngành huyện nhà
  2. Giới thiệu cơ hội kết nối kinh doanh & tiêu thụ sản phẩm - bao gồm cả các cơ hội kinh doanh tại huyện nhà
  3. Giới thiệu dự án và kết nối nhu cầu hợp tác đầu tư - bao gồm cả các DA của các DN hội viên
  4. Giới thiệu & tổ chức cho Hội viên tham gia (theo nhóm hoặc độc lập) các hội chợ, các sự kiện bán hàng, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ
  5. Giới thiệu cơ hội tiếp cận các nguồn lực phục vụ hoạt dộng của DN - gồm cả các nguồn lực từ các tổ chức tài chính trong và ngoài nước

4. Hỗ trợ quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của hội viên

Tới mạng lưới truyền thông được kết nối giữa Hội với các tổ chức kinh tế, chính trị, xã hội và các cơ quan truyền thông khác

  1. Trên các kênh truyền thông (gồm cả các sự kiện) của Hội
  2. Các kênh truyền thông (gồm cả các sự kiện) của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và các Hội/CLB bạn và các đối tác liên kết khác
  3. Chương trình hợp tác với Trung tâm Văn hoá - Thông tin & Thể thao huyện
  4. Các sự kiện của huyện và các tổ chức kinh tế, chính trị, xã hội thuộc huyện nhà
  5. Các đối tác vè kênh khác

5. Tham gia các hoạt động thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện

  1. Tham gia góp ý, xây dựng các chính sách, các định hướng phát triển kinh tế và các dự án lớn của huyện
  2. Tích cực tuyên truyền, quảng bá về các tiềm năng phát triển kinh tế đồng thời giới thiệu, kết nối các nhà đầu tư tiềm năng để đầu tư vào các dự án tại huyện
  3. Ưu tiên đào tạo, sử dụng lao động người Hoài Đức
  4. Quan tâm liên kết, hỗ trợ SXKD với các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân tổ chức SXKD tại Hoài Đức
  5. Tích cực tuyên truyền và hưởng ứng các chương trình kinh tế xã hội thiết thực do Huyện, Huyện đoàn, các cơ sở ban ngành và các tổ chức kinh tế, xã hội huyện nhà kêu gọi

6. Tổ chức các hoạt động thiện nguyện

  1. Thiết kế và thực hiện các chương trình khen thưởng, tài trợ cho sinh viên nghèo đạt thành tích cao trong học tập
  2. Tham gia các hoạt động thiện nguyện đối với các đối tượng chính sách và đồng bào quê hương gặp khó khăn - như các chương trình xây nhà tình nghĩa, khá, chữa bệnh cho người nghèo, quà Tết dịp cuối năm...
  3. Các hoạt động thiện nguyện khác

7. Công tác thu đua khen thưởng

  1. Hoàn thiện tiêu chí, tổng kết, đánh giá để giới thiệu tới các cấp chính quyền, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội để xét khen thưởng đối với các tổ chức, cá nhân có thành tích hoạt động SXKD tốt
  2. Tổ chức khen thưởng và đề xuất các cấp chính quyền khen thưởng đối với các hội viên gương mẫu hoạt động và có những đóng góp thiết thực hiệu quả đổi với Hội cũng như đối với các hoạt dộng do Hội tổ chức

8. Công tác đảm bảo tài chính

8.1. Thu phí hội viên thường niên

  • Xem xét việc tăng phí hội viên ở mức hợp lý để vừa đảm bảo mục đích thu hút thêm nhiều hội viên tham gia - vừa có đủ nguồn kinh phí cơ bản cho hoạt động thường xuyên của Hội.
  • Nhưng có lưu ý tới điều kiện kinh tế của các hội viên khởi nghiệp hoặc đang gặp khó khăn trong SXKD

8.2. Thu phí các hoạt động và sự kiện

  • Đây cần được xem là nguồn thu quan trọng để đảm bảo (ít nhất thu đủ bù chi) cho việc tổ chức các hoạt động, sự kiện phục vụ cho các hội viên trong nhu cầu giao lưu, kết nối quan hệ, tình cảm, nâng cao kinh nghiệm, hiểu biết và nắm bắt các cơ hội kinh doanh.
  • Thực hiện quyết toán chi tiết các khoản thu/chi của các hoạt động, sự kiện được tổ chức. Phần kết dư sẽ được bổ sung vào quỹ hoạt động của Hội.

8.3. Thu phí kết nối tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ

8.4. Thu phí dịch vụ đầu tư

Trao đổi với các cấp chính quyền về khả năng thiết kế, ban hành cơ chế cho phép Hội trực tiếp (hoặc thông qua DN cho Hội thành lập hay chỉ định) thực hiện dịch vụ (có thu phí) để giới thiệu, kết nối, chuẩn bị đầu tư - nhằm rút ngắn thời gian và gia tăng hiệu quả trong việc kêu gọi, xúc tiến và thực hiện việc đầu tư vào các dự án tại huyện nhà.

8.5. Thu phí quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ

8.6. Thu phí các nguồn tài trợ khác (từ các hội viên, các nhà hảo tâm, các tổ chức kinh tế, xã hội khác)

8.7. Tổ chức quản lý chi tiêu chặt chẽ, minh bạch, kịp thời

Thủ tướng
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay157
  • Tháng hiện tại6,496
  • Tổng lượt truy cập96,675
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây